0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

เพลินคิดพลอยฝัน

ราคาปกติ: 165.00 บาท

พิเศษเพียง 140.00 บาท

สินค้าในสต็อก: รอตรวจสอบสต็อก

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

คู่มือการตั้งคำถามที่จะกระตุ้นให้เด็กรู้จักคิดเป็นและคิดอย่างสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาสมองของเด็กปฐมวัย (4 - 6 ปี) อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะไม่ใช่ทุกคำถามที่จะช่วยให้เด็กฉลาดได้!

"เพลินคิด พลอยฝัน" จะพาเด็กๆ ก้าวสู่โลกแห่งจินตนาการอันไร้ขอบเขตด้วยคำถามที่กระตุ้นให้พวกเขาได้ฝึกคิดอย่างสร้างสรรค์ และถ่ายทอดความคิดนั้นผ่านกิจกรรมสนุกๆ เช่นการวสดภาพ ระบายสี เป็นการปูพื้นฐานสู่การสร้างสรรค์ผลงานอันยิ่งใหญ่ในอนาคต คำถามในเล่มนี้มีทั้งหมด 26 ชุด ซึ่งคำถามแต่ละชุด สามารถนำไปต่อยอดและพลิกแพลงให้เด็กๆ คิดหาคำตอบได้อีกมากมาย

ผลงานอันทรงคุณค่าของนักวิชาการผู้มีคุณูปการยิ่งต่อวงการการศึกษาไทย "หม่อมดุษฎี บรัพัตร ณ อยุธยา" ซึ่งได้รวบรวมรูปแบบคำถามและตัวอย่างประโยคสถานการณ์ต่าง ๆ มากมายนับร้อยเหตุการณ์ ให้เด็ก ๆ ฝึกคิดต่อยอด และคิดหลากหลายมุมมอง เพื่อกระตุ้นให้สมองพัฒนาได้เต็มที่และทำงานอย่างสมดุลทั้งซีกซ้ายและขวา

-----------------------------

ตัวอย่างคำถามในชุดที่ 2 "ลองแก้ปัญหา"
เด็กๆ จะทำอย่างไร ถ้าเกิดเหตุหรือมีปัญหาดังนี้

1.จะเดินทางไปพักค้่างคืนในป่าใหญ่ แต่มีแรงแบกของได้เพียงเป้ใบเล็กๆ ใบเดียวเท่านั้น จะเลือกของอะไรที่จำเป็นใส่ในเป้ บอกเหตุผลด้วยว่า ทำไมจึงเลือกหรือไม่เลือกของเหล่านั้น ของที่มีให้เลือกมีทั้งหมด 18 อย่าง หนังสือพิมพ์ หม้อ ถุงหูหิ้ว มีด แป้ง อาหารกระป๋อง รองเท้าแตะ กระดาษทิชชู กระทะกับตะหลิว เชือก ช้อนกับจาน เสื่อ ผลไม้ กระติกน้ำ แก้ว ข้าว ขนมปัง เสื้อผ้า

2.เดินเข้าไปถามทางกับคนที่ยืนรอรถเมล์อยู่ที่ป้าย พอคนคนนั้นหันมาปรากฎว่าเขาเป็นใบ้

3.ตื่นขึ้นมาเห็นขโมยกำลังเปิดหน้าต่างปีนเข้ามาในห้องนอน

4.มองเห็นงูเลื้อยออกมาจากใต้เตียงนอน

5.มองเห็นแพะกำลังเล็มใบตะโกราคาแพงในกระถาง ซึ่งวางไว้หน้าบ้าน

6.มองเห็นกวางกำลังเล็มใบไม้ในสวนหลังบ้านพักบนเขา ทำอย่างไรจึงจะให้มันอยู่ที่นั่นให้เราชมนานๆ

7.ขณะนั่งอยู่ในรถไฟซึ่งกำลังเคลื่อนตัวออกจากสถานี โผล่หน้าต่างออกมาเห็นมีคนกำลังล้วงกระเป๋าคนตาบอด

8.ถ้าเราเป็นเจ้าของคณะละครสัตว์คณะใหญ่ เราจะแก้ปัญหาอย่างไร ถ้าเช้าวันหนึ่งพบว่าคนดูแลเสือถูกขังอยู่ในกรง ส่วนเจ้าเสือตัวนั้นออกมาเลียขนอาบแดดอยู่นอกกรง ส่วนคนดูแลลิงอุรังอุตังถูกขังอยู่ในกรง แล้วเจ้าลิงยักษ์ตัวนั้นกำลังกวาดขยะอย่างขะมักเขม้นอยู่นอกกรง