0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

ชุด นิทานพัฒนาทักษะสมอง EF ชุดที่ 9 (10 เล่ม)

ราคาปกติ: 1,003.00 บาท

พิเศษเพียง 853.00 บาท

สินค้าในสต็อก: รอตรวจสอบสต็อก

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

Executive Funtions (EF) คืออะไร
Executive Functions (EF) คือกระบวนการทำงานของสมองเป็นทักษะหนึ่งที่จำเป็นต่อชีวิตของมนุษย์ เปรียบเสมือนทักษะชีวิต ที่กำกับความคิด ความรู้สึก และการกระทำให้คนเราบริหารจัดการชีวิตของตนเองได้อย่างเหมาะสม ทักษะนี้เป็นทักษะสำคัญ และจำเป็นของเด็ก ๆ ในยุคศตวรรษที่ 21 และยุค 4.0 

EF พัฒนาได้ดีในช่วงวัยไหน
มีงานวิจัยหลายงานได้ศึกษาและค้นพบว่า ทักษะ EF เป็นทักษะที่สามารถพัฒนาได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 25 ปี เรียกได้ว่า พัฒนาตั้งแต่เด็กไปจนถึงวัยผู้ใหญ่เลยทีเดียว แต่จะมีอยู่ช่วงวัยหนึ่งที่ทักษะนี้พัฒนาได้สูงที่สุด นั่นก็คือ วัย 3-6 ปี หรือวัยอนุบาล เพราะวัย 3-6 ปี เป็นช่วงเวลาที่สมองของเด็กกำลังสร้างเส้นใยประสาทภายในสมอง การฝึกให้ลูกมีทักษะ EF ตั้งแต่เด็ก จะทำให้เส้นใยประสาทและโครงสร้างของสมองส่วนนี้แข็งแรงขึ้น และจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ มีทักษะที่จะบริหารจัดการชีวิตไปสู่ความสำเร็จได้

1 ชุด ประกอบด้วย
1. ความจำยาวของปู่ขี้ลืม  ราคา 120 บาท จำนวน 36 หน้า
2. ฉันกับยายคล้ายๆ กัน  ราคา 120 บาท จำนวน 35 หน้า
3. ฮีโร่จ๋อ  ราคา 130 บาท จำนวน 35 หน้า
4. ระเกะระกะ  ราคา 98 บาท จำนวน 36 หน้า
5. บ้านเฮฮาลีลาน่ารัก  ราคา 98 บาท จำนวน 36 หน้า
6. รักกันนะ กอดกันหน่อย  ราคา 75 บาท จำนวน 24 หน้า
7. เข้ให้ เข้หวง  ราคา 95 บาท จำนวน 32 หน้า
8. บ้านเรามีเงาประหลาด  ราคา 85 บาท จำนวน 24 หน้า
9. ผู้กล้าแห่งป่าสีสัน  ราคา 90 บาท จำนวน 24 หน้า
10. ห่านเอ็ดตะโร อยากได้ อยากได้  ราคา 95 บาท จำนวน 36 หน้า


 
ความจำยาวของปู่ขี้ลืม
เด็กชายไปบ้านปู่ตอนปิดเทอม เป็นช่วงวันหยุดสุดพิเศษที่สนุกและได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายเขาสังเกตว่าปู่สุดที่รักเริ่มหลงลืมสิ่งต่างๆ บ่อยๆ แต่ปู่กลับไม่เคยลืมเรื่องราวของหลานเลย เอ... ปู่มีเคล็ดลับอะไรนะ?เรื่องราวอบอุ่นหัวใจสานสายใยแห่งรักและความผูกพันระหว่างเด็กและผู้สูงวัย
 

 

ฉันกับยายคล้ายๆ กัน
หนังสือนิทานพัฒนาทักษะสมอง EF เรื่องราวของเด็กหญิงตัวน้อยที่กลับไปเยี่ยมคุณยายสุดที่รักในช่วงวันหยุด เอ... เธอสังเกตเห็นว่ายายกับเธอมีอะไรคล้ายๆกันหลายอย่างเลยเรื่องราวอบอุ่นหัวใจ สานสายใยแห่งรักและความผูกพันระหว่างเด็กและผู้สูงวัย
 
 

 

บ้านเฮฮา ลีลาน่ารัก
เวลาที่เด็กเล็กวัย 1-2 ปี ร้องไห้ แล้วมีคนมากล่อมปลอบขวัญ เขาจะรู้สึกอบอุ่น รู้ว่าตัวเองมีคุณค่า ซึ่งเป็นความรู้สึกสำคัญที่จะทำให้เด็กๆ มีจิตใจหนักแน่นและเติบโตอย่างมีความสุข

การเบนความสนใจ ด้วยการทำท่าทางและเลียนแบบสัตว์ เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เด็กที่กำลังร้องไห้สงบลงได้ เนื่องจากเด็กวัยนี้มีช่วงความจำที่สั้น เมื่อมีสิ่งใหม่มากระตุ้นความสนใจ เด็กจะหันไปมองตามจนลืมสิ่งที่ต้องการเมื่อสักครู่ ยิ่งผู้สวมบทบาทแสดงท่าทางตลก เปล่งเสียงสูงๆ ต่ำๆ เด็กก็จะยิ่งสนุก และอาจเลียนแบบท่าทาง ร่วมเล่นไปด้วยกัน เกิดช่วงเวลาสุขสันต์ของครอบครัว

เรื่องย่อ  เด็กหญิงตัวน้อยร้องไห้ ทุกคนในครอบครัวต่างก็ทุ่มเทหัวใจ แสดงลีลาท่าทางน่ารักและสร้างสรรค์ เพื่อปลอบขวัญ ปลอบโยน ให้หนูน้อยยิ้มและหัวเราะได้

หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF จัดโดยสถาบันรักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป

 

ระเกะระกะ
เรื่องราวของไก่น้อย "ระกา" กับห้องรกๆ ระเกะระกะ ทำให้พลาดโอกาสดีๆ ไปอย่างน่าเสียดาย เสริมสร้างนิสัยที่ดี รู้จักเก็บของให้เป็นระเบียบ
 
การเก็บของเข้าที่ฝึกได้ตั้งแต่วัยอนุบาล ช่วยให้เด็กฝึกสมอง เรียนรู้การจำแนกประเภท และจัดหมวดหมู่สิ่งของต่างๆ ได้หยิบจับ ฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรง รู้จักช่วยเหลือตนเอง เมื่อฝึกจนเป็นนิสัยก็จะเป็นผลดีติดตัวไปจนโต
 
เรื่องย่อ : ห้องของ “ระกา” รกระเกะระกะ ของวางสะเปะสะปะ ระกาจะหาสิ่งที่ต้องการเจอไหมนะ ชวนเด็กๆ มาช่วยระกาหาของ และจัดการกับห้องรกๆ ด้วยจ้ะ

หนังสือนิทานได้รับการรีวิวจากคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
อ่านต้นฉบับ : https://www.facebook.com/prasertpp/posts/405679269780573
 
หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF จัดโดยสถาบันรักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป

 

บ้านเรามีเงาประหลาด
เรื่องย่อ : พี่น้องคู่หนึ่งเห็นเงาประหลาดน่ากลัวมากมาย แต่ภายหลังสองพี่น้องก็รู้ว่าเงานั้นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่กลับพบเรื่องดี ๆ ที่สอนให้เด็ก ๆ รู้ว่าบางครั้งเงาประหลาดน่ากลัวเกิดจากจินตนาการและความคิดของหนูเอง หากตั้งสติให้ดีและมีความกล้า เด็ก ๆ จะพบว่ามันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

นิทานเล่มนี้ช่วยให้เด็กก้าวข้ามความกลัวในใจ ภาพจินตนาการในสมองที่ทำให้กลัวแท้ที่จริงแล้วมีที่มาที่ไป เพราะเงาประหลาดจะมาพร้อมกับคำกลอนคล้องจองบรรยายรูปเงานั้น ช่วยเพิ่มอรรถรสให้นิทานได้มากเลย และรูปเงาประหลาดก็ใช้เทคนิคตัดกระดาษให้เชื่อมโยงกับภาพจริงในหน้าถัดไปด้วย ภาพสวยสดใสทั้งเล่ม

หนังสือนิทานได้รับการรีวิวจากคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
อ่านต้นฉบับ : https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=268705096811325&id=169838760031293

 

 

รักกันนะ กอดกันหน่อย
หนังสือภาพน่ารักของจระเข้น้อยสองพี่น้อง ชวนเด็กๆ มาสัมผัสความรักและความอบอุ่นของอ้อมกอดในสถานการณ์ต่างๆ และเมื่อเม่นน้อยอยากมีคนมากอดบ้าง สองจระเข้น้อยจะทำอย่างไรดีนะ?

หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF จัดโดยสถาบันรักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป

 

เข้ให้ เข้หวง

หนังสือภาพน่ารักสำหรับเด็ก 3-5 ปี พัฒนาความฉลาดด้านอารมณ์ เปรียบเทียบให้เห็นชัดเจนระหว่าง "การแบ่งปัน" และ "หวงของ" ว่ามีข้อดีและข้อเสียอย่างไร เพื่อให้เด็กๆ เห็นเป็นตัวอย่าง เข้าใจง้าย และสุดท้ายก็พร้อมแบ่งปันด้วยความเต็มใจ

เรื่องย่อ  จระเข้น้อยสองตัวมีนิสัยต่างกันสุดขั้ว เข้ให้ มีความสุขกับการให้และแบ่งปัน มีเพื่อนเล่นสนุกด้วยกันมากกมาย แล้ว เข้หวง ล่ะ เขาจะมีความสุขกับการหวงของเอาไว้คนเดียวไหมนะ

หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF จัดโดยสถาบันรักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป